LỊCH BẢO DƯỠNG XE FORD RANGER


 
 
 
Chỉ số Km
Mục
Tháng
-
6
12
18
24
30
36
42
48
54
60
66
72
 
x1000 Km
1
10
20
30
40
50
60
70
80
90
100
110
120
Động cơ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Khe hở Xu páp
 
 
 
I
I
 
I
 
I
I
 
I
Cô roa Cam
*1
Thay thế sau mỗi 100.000Km
Dây cô roa tổng
*2
 
I
I
I
I
I
I
I
I
I
I
I
I
Dầu động cơ
*3
R
R
R
R
R
R
R
R
R
R
R
R
R
Lọc dầu động cơ
*3
 
R
R
R
R
R
R
R
R
R
R
R
R
Hệ thống làm mát
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Tình trạng hệ thống làm mát
 
I
I
I
I
I
I
I
I
I
I
I
I
I
Nước làm mát
 
Thay thế sau mỗi 40.000 hay 2 năm sử dụng
Hệ thống nhiên liệu
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Lọc gió
*4
 
C
R
C
R
C
R
C
R
C
R
C
R
Lọc nhiên liệu(diesel)
 
 
 
 
 
R
 
 
 
R
 
 
 
R
Đường ống dẫn nhiên liệu
 
I
I
I
I
I
I
I
I
I
I
I
I
I
Gầm và Thân xe
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Hành trình bàn đạp phanh và ly hợp
 
 
I
I
I
I
I
I
I
I
I
I
I
I
Dầu ly hợp
 
I
I
I
I
I
I
I
I
I
I
I
I
I
Đường ống dầu phanh và các điểm nối
 
I
I
I
I
I
I
I
I
I
I
I
I
I
Dầu phanh
*5
I
I
I
I
R
I
I
I
R
I
I
I
R
Phanh tay
 
 
I
I
I
I
I
I
I
I
I
I
I
I
Má và đĩa phanh
 
 
I
I
I
I
I
I
I
I
I
I
I
I
Má và trống phanh
 
 
I
I
I
I
I
I
I
I
I
I
I
I
Dầu trợ lực lái và ống dẫn
I
I
I
I
I
I
I
I
I
I
I
I
I
 
Vận hành tay lái và hộp bánh răng
 
I
I
I
I
I
I
I
I
I
I
I
I
 
Chi tiết nối hệ thống lái và rô tuyn,thanh kéo
 
I
I
I
I
I
I
I
I
I
I
I
I
 
Dầu hộp số
 
 
I
I
I
R
I
I
I
R
I
I
I
R
Dầu bộ vi sai trước và sau
 
 
 
R
 
I
 
R
 
I
 
R
 
I
Dầu hộp số phụ
 
 
 
R
 
I
 
R
 
I
 
R
 
I
Chụp bụi Các đăng
 
I
I
I
I
I
I
I
I
I
I
I
I
I
Khớp nối CV
 
 
 
G
 
G
 
G
 
G
 
G
 
G
Hệ thống treo trước
 
 
 
 
 
I
 
 
 
I
 
 
 
I
Bôi trơn vòng bi bánh trước
 
 
 
 
 
R
 
 
 
R
 
 
 
R
Đai ốc bánh
 
T
T
T
T
T
T
T
T
T
T
T
T
T
Tấm cách nhiệt hệ thống xả
 
 
 
 
 
I
 
 
 
I
 
 
 
I
Siết chặt các ốc hệ thống gầm,khung vỏ
 
 
T
 
T
 
T
 
T
 
T
 
T
 
Hệ thống điện
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Nồng độ và mức dung dich axit ắc qui
I
I
I
I
I
I
I
I
I
I
I
I
I
 
Hệ thống điều hoà
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Hệ thống điều hoà
 
Kiểm tra áp suất và nhiệt độ khí điều hoà trung tâm hàng năm hay 20.000 Km

Giải thích từ viết tắt:

I: Kiểm tra, lau chùi, sửa chữa hoặc thay nếu cần.

R: Thay thế

T: Siết chặt (tham khảo sách hướng dẫn sửa chữa).

G: Tra mỡ.

C: Làm sạch.

Chú ý:

*1: Thực hiện cùng lúc khi kiểm tra và điều chỉnh Cô roa dẫn động bơm dầu trợ lực lái, máy nén khí.

*2: Việc lắp ráp sai dây cô roa cam của động cơ tại 100000Km có thể gây nên sự cố hư hỏng trầm trọng cho động cơ.

*3: Nếu sử dụng xe liên tục trong các điều kiện đặc biệt sau thì dầu động cơ và lọc dầu cần được thay thường xuyên hơn:

    a. Sử dụng xe trong điều kiện không khí nhiều bụi

    b. Động cơ thường để chạy ở tốc độ cầm chừng và xe thường chạy ở tốc độ thấp.

    c. Lái xe theo chặng liên tục.

*4: Nếu xe chạy trên đường nhiều bụi cát thì công việc kiểm tra thay thế cần tiến hành thường xuyên hơn.

*5: Nếu sử dụng phanh liên tục như trên đường đồi núi hoặc trong điều kiện môi trường có độ ẩm cao công việc kiểm tra thay thế cần tiến hành thường xuyên hơn